SMS Marketing là một trong những chiến lược tiếp thị tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất, nhưng hạn chế của SMS là bị giới hạn ký tự vì thế doanh nghiệp sẽ không thể truyền tải được đầy đủ các thông điệp của mình đến khách hàng.

Do đó, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang cách là gắn link điều hướng vào tin nhắn. Tuy nhiên, để link này hoạt động có hiệu quả thì doanh nghiệp phải lưu ý rất nhiều vấn đề. Vậy những điều cần lưu ý đó là gì?

1. Biến hình ảnh và tài liệu thành liên kết SMS

SMS hỗ trợ thông tin dạng văn bản nhưng không hỗ trợ hình ảnh hay tài liệu. Vậy nếu bạn muốn gửi tệp đính kèm hoặc hình ảnh cho người nhận bằng SMS thì sao? 

Tất cả những gì bạn cần làm là tải hình ảnh hoặc tệp lên nền tảng chia sẻ / lưu trữ đám mây như Google Drive hoặc Dropbox. Sau đó, bạn truy xuất liên kết được đính kèm với tệp và cuối cùng là gắn chúng lên SMS.

Nhưng có hai điều mà bạn tuyệt đối không được quên:

  • Một là nhớ thiết lập chế độ công khai trên mỗi tệp chia sẻ để người nhận không bị yêu cầu quyền truy cập. 
  • Hai là rút gọn link để không làm ảnh hưởng đến độ dài ký tự.

Thêm link vào tin nhắn SMS Marketing cần lưu ý những gì?

2. Tránh những từ ngữ “SPAM”

Một điều cần lưu ý đó chính là doanh nghiệp bạn phải đảm bảo tránh ngôn ngữ trông có vẻ spam khi gửi tin nhắn SMS có chứa link. Hãy nhớ rằng hiện nay mọi người hầu hết thường sẽ rất thận trọng khi nhấp vào các liên kết được gửi đến từ người lạ. Do đó, nên hết sức tránh dùng các từ khiến họ nghi ngờ về tin nhắn của bạn. Đây cũng là lý do tại sao các nhà tiếp thị chỉ nên gửi SMS Marketing cho những người đã chọn tham gia. 

Đôi khi các nhà doanh nghiệp đều muốn tiếp cận đối đa lượng khách hàng tiềm năng nên các tin nhắn quảng cáo được gửi đến với tất cả mọi người. Ngay cả người không có nhu cầu hay không phù hợp với nội dung tin nhắn quảng cáo. 

Ví dụ một tin nhắn quảng cáo bất động sản mua căn hộ nhưng lại gửi đến sim của sinh viên. Hay tiếp cận những đối tượng không có khả năng chi trả như công nhân. 

Vì thế đây là một sai lầm khiến chiến dịch SMS Marketing không đạt được hiệu quả mà tốn rất nhiều chi phí. Nếu bạn thêm link trong tin nhắn SMS để gửi đến một người chưa bao giờ tương tác với thương hiệu, có nhiều khả năng họ sẽ bỏ qua và xóa thông điệp của bạn. Tương tự như vậy, tùy chọn Hủy đăng ký cần được thêm vào trong mọi chiến lược tiếp thị SMS. Đừng khiến người nhận cảm thấy họ đang bị ép buộc nhận thông tin. 

3. Nên sử dụng công cụ rút ngắn URL

Với một URL ngắn thì có thể không sao nhưng với một URL quá dài thì sẽ là một vấn đề lớn đối với việc tiếp thị SMS. Bởi một tin nhắn SMS sẽ bị giới hạn trong khoản 160 ký tự, nên nếu gắn URL dài có nghĩa là bạn sẽ bị quá ký tự. Như vậy có thể ảnh hưởng đến chi phí gửi tin nhắn.

Bởi văn bản càng dài, cước phí tin nhắn sẽ càng cao. Thêm bất kỳ ký tự nào sẽ có nghĩa bạn phải trả thêm tiền cho phần nội dung bổ sung. Vì vậy, sẽ rất hợp lý khi bạn cố gắng truyền tải thông điệp của mình với lượng ký tự ít nhất. 

Giải pháp hiệu quả cho vấn đề này là sử dụng một trình rút gọn liên kết. Ngoài ra, bạn có thể tạo link rút gọn chứa thương hiệu. Các liên kết dạng này không chỉ dễ nhớ hơn mà chúng còn hình thành mối liên hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. 

Thêm link thêm link vào tin nhắn SMS Marketing đã được rút gọn là một kỹ thuật giúp biến các liên kết dài ngoằng thành những link URL rút gọn hơn và khi có người click vào URL rút gọn đó sẽ lập tức được chuyển hướng tới trang web chứa link URL gốc.

Thêm link vào tin nhắn SMS Marketing cần lưu ý những gì?

Đó là tất cả lý do vì sao bạn nên sử dụng các công cụ giúp bạn rút ngắn URL như Zoly.vn. Bạn chỉ cần nhập URL website cần rút gọn vào trình duyệt zoly.vn. Công cụ này sẽ tự động tạo một liên kết ngắn khác cho bạn. 

>> Xem thêm: Làm cách nào để rút gọn link?

4. Cần theo dõi tỷ lệ nhấp qua liên kết của bạn

Tỷ lệ nhấp là một số liệu quan trọng vì nó giúp bạn tìm ra loại thông điệp nào thu hút với đối tượng khách hàng của mình. Ví dụ: Tỷ lệ nhấp thấp có thể cho thấy rằng bạn cần phải xem xét lại chiến lược của mình và thực hiện một chút tinh chỉnh.

Tầm quan trọng của chỉ số CTR là gì? Tại sao nhiều người lại để tâm đến chỉ số này? Thực chất, CTR rất quan trọng đối với tài khoản quảng cáo (account) vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Cho dù Google AdWords hay các nền tảng marketing tìm kiếm sẽ đưa ra mức giá ưu đãi cho những quảng cáo có mức độ liên quan cao.

Chẳng hạn như sẽ khiến người tìm kiếm cảm thấy hài lòng. Điểm số chất lượng tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp AdWords: Tỷ lệ nhấp chuột cao sẽ dẫn tới điểm chất lượng cao Điểm số chất lượng cho phép bạn cải thiện/ duy trì vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn. Nếu quảng cáo bạn được truy vấn cao, thì sẽ đạt được tỷ lệ nhấp cao. Điều này có nghĩa là bạn đang hướng một lượng lớn người tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Thêm link vào tin nhắn SMS Marketing cần lưu ý những gì?

Có một cách thủ công giúp bạn theo dõi điều này. Bằng cách thêm thẻ Mô-đun theo dõi Urchin (UTM) vào liên kết. Các thông số UTM về cơ bản là một chuỗi duy nhất mà bạn đưa vào ở cuối URL. Nó cho phép công cụ phân tích như Google Analytics theo dõi hành vi của người dùng. Thêm theo dõi UTM Để triển khai theo dõi UTM, bạn có thể sử dụng Campaign URL Builder.

Đó là một công cụ tuyệt vời vì bạn có thể dễ dàng tạo liên kết theo dõi. Chỉ cần nhập URL website, thêm nguồn, phương tiện và tên chiến dịch của bạn. Sau đó, link theo dõi sẽ được tạo tự động để bạn sao chép và dán vào các chiến dịch của mình. 

Khi doanh nghiệp kết hợp CTR với các phần dữ liệu khác, nó có thể vẽ nên bức tranh toàn cảnh về mức độ thành công của một chiến dịch tiếp thị. 

5. Kiểm tra các link trong tin nhắn SMS

Bạn đã thành công khiến người xem nhấp vào link của mình trong SMS nhưng cuối cùng link đó lại hỏng khiến bạn mất đi cơ hội chuyển đổi hiệu quả và đánh mất khách hàng tiềm năng mãi mãi.

Thêm link vào tin nhắn SMS cần lưu ý những gì?

Vậy nên để đảm bảo rằng tất cả các liên kết chứa trong tin nhắn SMS đều hoạt động thì bạn hãy kiểm tra link thường xuyên bằng cách gửi tin đến điện thoại của bạn sau đó click vào liên kết để truy cập xem nó có hoạt động được không. Nếu có lỗi, bạn cần tạo lại link mới. Và sau khi đã chắc chắn thì bạn mới nên bắt đầu chạy chiến dịch SMS.

6. Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã chỉ ra các lưu ý khi thêm link vào tin nhắn SMS Marketing, Nếu doanh nghiệp biết đầu tư thời gian để viết một nội dung tin nhắn đạt chất lượng, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao trong cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing.

Đăng ký sử dụng Công cụ rút gọn Link miễn phí Zoly hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Đăng ký dùng miễn phí

Hỗ trợ giải đáp




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *